Câu 3: Chỉ ra và phân tích tác dụng của yếu tố tự sự được sử dụng trong bài thơ Có một chiều tháng Năm?

Bộ câu hỏi đọc hiểu bài Có một chiều tháng Năm

Câu 3: Chỉ ra và phân tích tác dụng của yếu tố tự sự được sử dụng trong bài thơ Có một chiều tháng Năm?

Trả lời:

Yếu tố tự sự: kể lại cuộc gặp gỡ tình cờ giữa người học trò với người thầy đã dạy mình thuở nhỏ, ở đó, người học trò nhận ra thầy mình, nhưng người thầy, vì cuộc sống hiện tại nghèo khổ, đã không dám nhận đứa học trỏ mình đã dạy dỗ năm xưa. – Tác dụng: Tạo kết cấu cho bài thơ, trên cơ sở đó để tác giả bộc lộ cảm xúc và suy ngẫm của mình: Sự bất ngờ khi gặp lại người thầy; nỗi buồn khi thầy không dám thừa nhận mình, nỗi buồn vì sự đói nghèo đã làm cho con người thu mình, trở nên xa cách; nỗi lo về tình thầy trò trong tương lai.

icon-date
Xuất bản : 17/04/2024 - Cập nhật : 21/04/2024
Tác giả: thutrang