Câu 3: Hãy nêu tác dụng của cách so sánh tương phản được tác giả sử dụng trong văn bản Giáo dục.

Bộ câu hỏi đọc hiểu bài Giáo dục

Câu 3: Hãy nêu tác dụng của cách so sánh tương phản được tác giả sử dụng trong văn bản Giáo dục.

Trả lời:

Trong văn bản, tác giả đã sử dụng lối so sánh tương phản cho lập luận của mình: ngay ở phần mở đầu văn bản khi nói về việc cần làm gì để phù hợp với năm 2050, sau đó là về chất lượng thông tin ở trước thế kỉ 21 và từ thế kỉ 21 trở đi.

– Tác dụng:

+ Tạo mạch liên kết chặt chẽ cho lập luận,vừa tăng thêm tính thuyết phục cho lập luận bởi tác giả không nhìn ở một cuộc gia, một thời điểm mà có đầu tư nghiên cứu, tổng hợp thông tin để suy luận… để người đọc cùng trăn trở về giải pháp cho hiện tại.

icon-date
Xuất bản : 16/04/2024 - Cập nhật : 16/04/2024
Tác giả: thutrang